3 ทริคง่ายๆ บอกลาปวดบ่า ไหล่หลัง ไปตลอดกาล

รู้สึกบ่าเกร็งเกินไป ไหล่ยก ปวดบ่า ทำงานทีก็ปวดที ไม่มีสมาธิ มาดู 3 ทริคที่จะช่วยลดอาการปวดบ่าไหล่ ให้วางแขนได้สบายขึ้น แถมไม่ปวดหลัง

1. ห้ามปรับที่วางแขนสูงเกิน

เวลาพิมพ์งานเราคงรู้สึกเกะกะๆน่าดู ถ้าที่วางแขนสูงกว่าโต๊ะ
การปรับที่วางแขนสูงทำให้บ่า ไหล่ยกสูงขึ้น นั่งทำงานไปนานๆจะเกิดอาการเกร็งบ่า ไหล่ตามมาได้

2. ห้ามปรับที่วางแขนต่ำเกินไป
ที่วางแขนต่ำเกินไปทำให้หลังไม่ชิดพนักพิง หลังค่อม คอยื่น ทำให้ปวดคอ บ่า ไหล่ หลัง
เก้าอี้ทำงานส่วนใหญ่ที่วางแขนจะปรับไม่ได้หรือต่ำเกินไป ไม่พอดีสรีระ
แนะนำให้เลือกใช้เก้าอี้สุขภาพที่สามารถปรับขึ้นลงได้

3. ปรับความสูงที่วางแขนให้ขนานกับโต๊ะ

การที่เราวางแขนความสูงอยู่ในระดับเดียวกันกับโต๊ะ ทำให้ลดอาการเกร็งส่วนของบ่า ไหล่ได้
ไม่ต้องยกไหล่เพื่อพิมพ์งานให้เมื่อยอีกต่อไป โดยวิธีการปรับความสูงที่วางแขนนอกจากปรับให้ระนาบเดียวกับโต๊ะแล้ว ยังต้องให้แขนทำมุม 90องศา เป็นการวางแขนที่สบายที่สุด มีที่วางแขนมารองรับและไม่เมื่อยอีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ Cookies ที่เราใช้งานได้แก่ Google Analytics และ Facebook Pixel

บันทึกการตั้งค่า